3 bước cơ bản để bán hàng hiệu quả trên facebook

Facebook marketing

3 bước cơ bản để bán hàng hiệu quả trên facebook

3 bước cơ bản để bán hàng hiệu quả trên facebook

4/5/2019 4:20:47 PM
Bán hàng trên facebook là cả một nghệ thuật. Để bán hàng hiệu quả cần trải qua một quá trình dài và bền bỉ. Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên fanpage facebook, bạn có thể thực hiện theo 3 bước cơ bản dưới đây.
3-buoc-co-ban-de-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook

1. Thành lập kênh bán hàng trên facebook

Đầu tiên để bán được hàng hiệu quả trên facebook, bạn phải thành lập kênh bán hàng riêng cho mình. Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, group hay fanpage facebook.
Nếu bạn muốn phát triển hơn nữa hay muốn tạo thương hiệu cho riêng mình thì nên lập cho mình một Fanpage, đây là nơi giúp bạn quản lý và bán hàng hiệu quả hơn. Group là nơi dành cho những cộng đồng thảo luận và có thể là trao đổi mua bán, vậy bạn cũng có thể thành lập riêng cho mình một khu chợ ảo mà thật, nơi mọi người có thể rao bán những đồ họ cần.
Vì vậy tùy vào nhu cầu bán hàng của bạn, bạn có thể tham khảo để lập facebook bán hàng cho phù hợp nhé.
3-buoc-co-ban-de-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook

2. Tiếp cận khách hàng trên facebook

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng, làm thế nào để bán được hàng trên facebook là băn khoăn của nhiều người khi bắt tay vào công việc này. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu:
Đầu tiên nếu ban hàng trên trang cá nhân, bạn nên kết bạn thật nhiều để bán hàng. Hãy tìm kiếm và lựa chọn đối tượng khách hàng trên facebook, data khách hàng có thể là bạn bè hoặc bạn bè của bạn bè nhé. Thêm vào đó nữa bạn có thể sử dụng thủ thuật tag những người có tiềm năng mua hàng cao vào các bài viết của bạn.
Nếu bạn bán hàng trên group, bạn cần gia nhập vào group đó trước. Sau đó đăng tin lên nhưng nhớ đọc kỹ nội quy nhé. Hiện tại tuy lượng reach về từ group là ít đi rất nhiều nhưng nó cũng có thể đem lại cho bạn một số lượng khách hàng ban đầu đó.
- Tận dụng các fanpage lớn cũng là cách để bạn bán hàng trên facebook hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những fanpage có khách hàng tiềm năng để bán hàng cho hiệu quả nhé.
- Chia sẻ bài viết lên các fanpage lớn: Đây được xem là một hình thức spam, tuy vậy để bán được hàng thì bạn cũng có thể làm đó.
- Inbox riêng từng người: Vời cách này bạn cần chuẩn bị một nội dung quảng cáo thật hay và inbox nhắn tin riêng cho từng người mà bạn cho đó là khách hàng tiềm năng mua hàng, cách này cũng có rất nhiều phần mềm hỗ trợ, nó giúp bạn gia tăng cao khả năng bán hàng vì người ta sẽ phải đọc qua tin nhắn của bạn.
- Quảng cáo facebook ads: Nếu đã tham gia kinh doanh trên facebook mà không sử dụng quảng cáo facebook ads thì bạn sẽ bị thiệt thòi vô cùng lớn đấy. Đây là hình thức đem lại doanh thu cho facebook và cũng mang lại doanh thu cho bạn nếu bạn biết tận dụng nó hiệu quả, facebook có cơ chế quảng cáo vô cùng linh động và 100% những người bán hàng trên facebook thành công là phải sử dụng hình thức này, tuy nhiên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành quảng cáo nhé.
3-buoc-co-ban-de-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook

3. Xây dựng và phát triển dài lâu

Hai bước trên là nền tảng để bạn bán được hàng. Lúc này khi đã bán được hàng bạn nên xây dựng theo quy mô và phát triển hơn nữa để bán được nhiều sản phẩm và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình nhé.
3 bước cơ bản để bạn bán hàng hiệu quả trên facebook, bạn nên áp dụng linh hoạt để mang lại hiệu quả như mong muốn nhé.